Hé lộ một góc thế giới của nữ vaper

Họ là những cloud chaser, flavor chaser, builder, tricker, mixer, DIYer, người mới và nhiều dạng khác nữa. Chúng ta đang nói về những nữ vaper, và họ đang dần trở thành một phần vô cùng quan trọng trong thị trường vape.

 

Vì truyền thông chủ yếu xoay quanh những quảng cáo cho nam giới, nên mọi người thường quên mất quá nửa dân số vaper là nữ. Mà họ không chỉ là những cô người mẫu xinh đẹp bạn thường thấy trên bìa tạp chí hay quảng cáo đâu, cộng đồng vape cũng rất nhiều những cô gái bình thường từ tất cả các nghề.

Những người phụ nữ này giúp tạo nên một cộng đồng lớn hơn để hỗ trợ nhiều phụ nữ tìm được cách cai thuốc lá hiệu quả hơn. Khi những nhà kinh doanh thuốc lá điện tử nhận ra sự phân hóa rõ ràng trong hệ thống khách hàng của mình, họ đã mở rộng thêm lựa chọn và phong cách cho các dòng sản phẩm.

“Những ngày chỉ có những loại sản phẩm nhàm chán và nhạt thếch đã qua rồi.”

Đây cũng là một tin tốt, vì một thị trường phân hóa mạnh nghĩa là sẽ có thêm nhiều người phát hiện được lợi ích và sự thú vị của vape. Suy cho cùng thì hút thuốc ảnh hưởng và hủy hoại sức khỏe của cả nam lẫn nữ giới.

Phụ nữ trở thành “sao” trong giới vape

Ban đầu, cộng đồng vape chủ yếu là nam, nhưng mỗi năm lại có thêm nhiều phụ nữ chuyển sang vape. Hơn nữa, các chị em cũng đã bước chân lên trở thành thủ lĩnh, chủ doanh nghiệp và tạo được ảnh hưởng nhất định đến toàn ngành.

Năm ngoái, để chúc mừng những nữ vaper thành đạt, Zamplebox đã liệt kê một số người phụ nữ đã thành đạt trong ngành thuốc lá điện tử, trong đó bao gồm chủ doanh nghiệp Andrea Mc-Donald Hendricks và chủ Instagram có ảnh hưởng Kylee Brehm.

Andrea McDonald-Hendricks làm chủ một cửa hàng tên Vapor Café ở Tacoma, Washington với chồng mình. Cô là chủ cửa hàng và cũng là người pha chế chính, tác giả của dòng tinh dầu đặc trưng của hãng.

MacDonald-Hendricks tận tâm giúp người khác với công việc của mình, cô công tác trong ngành y tế với tư cách là một nhân viên vệ sinh nha khoa và tham gia vào ngành vape vì, ai có thể bỏ qua một công việc có thể giúp người khác chứ?

Lý do vape của cô à? « Tôi vape vì tôi muốn sống. »

Một góc khác của thị trường vape, Kylee Brehm làm một việc khác hoàn toàn. Cô làm chủ một tài khoản Instagram và kênh Youtube nổi tiếng, nơi cô đăng review cho sản phẩm vape, video trick và hướng dẫn.

Cô được khá nhiều hãng thuốc lá điện tử và tinh dầu tài trợ, trong đó bao gồm Five Star, Serranovape, và Fumivapor. Cô là một tricker nổi tiếng và có ảnh hưởng khá mạnh, cô là bằng chứng sống cho thấy phụ nữ cũng có hứng thú chơi khói và có thể làm trick giỏi như đàn ông.

Có rất nhiều phụ nữ tham gia vào ngành vape vì nhiều lý do khác nhau, và họ đều đang cố gắng khiến thế giới vape trở nên tốt đẹp hơn. Hannah Merrill, một người mẫu và cũng là một vape tricker nói, “Tôi vape vì sức khỏe của bản thân, vì sức khỏe gia đình và giúp những người khác bỏ thuốc. Tôi vape vì bản thân tôi, cũng vì bạn nữa.”

Khiến vape trở nên rộng mở hơn

Rất nhiều nữ vaper nói rằng đôi khi mình cảm thấy lạc lõng trong sở thích khá nam tính này. Một số còn so sánh những vấn đề mình gặp phải với những vấn đề mà các phụ nữ khác gặp phải trong các sở thích như chơi game và đọc sách.

Những vấn đề này đều do các chiến lược marketing của vài công ty quảng cáo thuốc lá điện tử để quảng cáo sản phẩm của họ. Hầu hết các quảng cáo vape hấp dẫn với những người đàn ông trẻ bằng hình ảnh những người mẫu ăn mặc hở hang khiến những phụ nữ khác cảm thấy phản cảm.

Có một khoảng cách rất lớn trong thị trường vape cho sản phẩm và quảng cáo hấp dẫn cho nữ vaper, và một số công ty đang cố gắng để lấp đầy khoảng trống này. Không may là, hầu hết nỗ lực để tạo ra sản phẩm thân thiện với phái nữ đều thất bại.

Sự thật là dù những thiết bị nhỏ gọn, có công suất thấp có thể hấp dẫn một số phụ nữ vừa chơi vape nhưng đa số những người nghiêm túc thường không thích kiểu cig a like nư thế. Những nữ vaper có kinh nghiệm muốn những sản phẩm tốt bằng hoặc hơn loại dành cho đàn ông.

Khi thuốc lá điện tử trở nên phổ biến hơn, các nhà sản xuất bắt đầu quảng cáo máy có nhiều loại màu sắc và kiểu dáng phù hợp sở thích từng người. Bằng cách đó, sản phẩm trở nên đa dạng hơn, thị trường trở nên rộng mở và hấp dẫn với phụ nữ hơn trước.

Phụ nữ tìm được chỗ đứng trong cộng đồng vape

Nếu bạn dành chút thời gian trên các diễn đàn và cộng đồng trực tuyến về vape, bạn sẽ để ý thấy vaper là nhóm người thân thiện và rất nhiệt tình. Cộng đồng này được tạo dựng từ những con người muốn bỏ thuốc lá và những người cuồng vape tốt bụng dành rất nhiều thời gian và công sức giúp những vaper mới đứng vững.

Tất cả mọi người đều được chào đón và chấp nhận trong cộng đồng vape. Dù có nhiều định kiến từ truyền thông, thì vẫn có rất nhiều phụ nữ vape và đa số họ đều không khó khăn để tìm được nhóm vaper thân thiện ở khu vực mình đang sống hay bất cứ cộng đồng trực tuyến nào.

Tất cả nữ vaper đến từ những bối cảnh khác nhau, có phong cách, sở thích và trình độ vape khác nhau. Và khi vape càng ngày càng phát triển và được chấp nhận, chúng ta sẽ thấy nhiều phụ nữ nhận quyền và bắt đầu doanh nghiệp trong ngành thuốc lá điện tử.

Được đăng vào

Viết bình luận